Trung tâm Đào tạo Trực tuyến - Trường Đại học Mở Hà Nội > Tin tức - Bài viết > Chuyên đề tháng 3/2017: “Digital Marketing – Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn”

Chuyên đề tháng 3/2017: “Digital Marketing – Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn”

Đăng bởi EHOU ngày 22/03/2017

Ngày 19/03/2017 vừa qua, Trung tâm Đào tạo E-Learning (Viện Đại học Mở Hà Nội) tổ chức lớp học chuyên đề trực tiếp qua Vclass cho toàn bộ các sinh viên đang theo học tham gia. Lớp học chuyên đề tháng 3 này về Marketing bổ trợ các kiến thức thực tiễn cho môn học Marketing căn bản. Với nội dung về Digital Marketing, các phương pháp, chiến thuật sử dụng công cụ này đã được điễn giả, giảng viên Thạc sỹ Hoàng Quốc Uy chia sẻ đầy đủ và thiết thực nhất.

 

ThS Hoàng Quốc Uy – chia sẻ về Digital Marketing

 

Diễn giả Hoàng Quốc Uy hiện là Phó giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Uy Tín Phát. Thầy đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm Marketing và tư vấn cho các doanh nghiệp như: Marketing manager cho hệ thống đào tạo trực tuyến thông minh, ASM cho công ty cổ phần Salonzo, Team leader (EPR) cho công ty Younglimwon softlab (Korean). Thầy cho biết: “Với sự phát triển mạnh mẽ của các kỹ thuật công nghệ và internet sẽ là một lợi thế lớn cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng và loại bỏ những rào cản về vị trí giúp cho danh nghiệp dễ dàng giới thiệu, quảng bá, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng với chi phí thấp. Vì vậy tham gia buổi học chuyên đề này, tôi sẵn sàng chia sẻ các kiến thức cũng như kinh nghiệm của tôi cho các anh chị sinh viên của Viện Đại học Mở về Digital Marketing. Tôi hi vọng các anh chị sẽ tìm được giải pháp trong sử dụng các công cụ về Digital Marketing giúp tăng hiệu quả cho đơn vị mình”.

 

Lớp học chuyên đề cho cả sinh viên offline và sinh viên online qua Vclass

 

Sau khi được tìm hiểu về tổng quan Digital Marketing, các sinh viên được tìm hiểu các cơ hội nghề nghiệp. Theo kết quả khảo sát nhanh của giảng viên đối với các cán bộ nhân sự thì có tới 90% doanh nghiệp cần tuyển vị trí digital marketing. 54% doanh nghiệp có nhu cầu tuyển sinh viên thực tập Digital Marketing.  Với mức lương cho nghề này từ 10 triệu trở lên chiếm 34%. Đây quả thật là một nghề hấp dẫn cho các bạn yêu thích làm marketing

Trước khi kết thúc buổi học chuyên đề là mục giải đáp thắc mắc. Có rất nhiều các câu hỏi  được đặt ra cho diễn giả như: Đối với doanh nghiệp nhỏ thì tập trung vào mạng xã hội nào? Có cách nào tăng like cho fanpage, Quảng cáo đeo bám là gì? Có nên dùng loại hình quảng cáo này không? Làm thế nào để tăng lượng truy cập website? Xu hướng Digital Marketing trong tương lai là gì? Hay là nên bắt đầu làm Digital Marketing từ vị trí nào? Tất cả các câu hỏi đều được diễn giả giả đáp thỏa đáng

 

Kết thúc buổi học, anh Vũ Xuân Cách, sinh viên lớp A15 cho biết: Tôi rất vui khi dự lớp học chuyên đề này. Cảm ơn trung tâm Elearning Viện Đại học Mở đã cho tôi cơ hội tiếp cận với các kiến thức thực tiễn đang cần. Tôi rất mong sẽ tiếp tục được tham gia các buổi học chuyên đề tương tự như buổi học này để được bổ sung các kiến thức thực tế ngoài các kiến thức chuyên môn của môn học.

 

Anh Ngô Hải Đông, Sinh viên lớp D15B chia sẻ: Tôi đang làm công nghệ thông tin, đang theo học ngành tài chính ngân hàng. Môn học Marketing căn bản tôi cũng mới học xong. Tôi cũng chỉ biết có một số hình thức quảng cáo ở Youtube, hay Facebook họ hay dùng. Qua buổi học chuyên đề này tôi đã hiểu rõ hơn về Digital Marketing. Tôi xin cảm ơn thầy Hoàng Quốc Uy,  Cảm ơn Viện Đại học Mở”.

 

Giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm kết thúc chương trình

 

Buổi học này là một trong chuỗi các chuyên đề sẽ được tổ chức thường xuyên liên tục. Căn cứ vào nội dung các môn học nhà trường sẽ lựa chọn các chủ đề có liên quan và thực tế đang áp dụng để đưa vào giảng dạy. Đây là chương trình giúp cho sinh viên Elearng HOU có thêm kiến thức thực tiễn từ việc học trực tiếp với giảng viên doanh nghiệp. Các anh chị sinh viên lưu ý lịch để không bỏ qua các buổi học rất hữu ích này.

Bùi Nga


Dịch ngôn ngữ (Translate) »